ผีแดง
ฟุตบอลต่างประเทศ

ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นทีมฟุตบอลที่ทำผลงานการแข่งขันได้ยอดเยี่ยม

ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นทีมฟุตบอลที่ทำผลงานการแข่งขันได้ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากใน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา แม้ว่าในช่วงกลางฤดูกาลมักจะทำให้แฟนบอลใจหายใจคว่ำกันไปบ้างโดยในช่วงฤดูกาล 2019-2020 ผีแดง เสียนักเตะคนสำคัญอย่าง พอล ป็อกบา อาการบาดเจ็บที่เขาต้องนอนพักรักษาตัวเนื่องจากต้องผ่าตัดรักษาเส้นเอ็นข้อเท้าด้านในที่สุด เขาก็กลับมาช่วยทีมได้ในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันเช่นเดียวกับการมาถึงของ บรูโน่ แฟร์นันเดซ มิดฟิลด์ชื่อดังชาวโปรตุเกส ที่เข้ามาช่วยกระตุ้นแรงกายแรงใจของทีมให้กลับมาสู้ศึกจนจบฤดูกาลได้ด้วยอันดับ 3 ของตารางคะแนน แล้วยังทำผลงานดีต่อกันมาฤดูกาล 2020-2021 จบด้วยอันดับ 2 ของตารางคะแนนได้สำเร็จ ข่าวกีฬาล่าสุด

อย่างไรก็ตาม ก็ใช่ว่าในฤดูกาล 2020-2021 ทีมผีแดงจะทำการแข่งขันได้อย่างราบรื่น โดยในช่วงหนึ่งของฤดูกาล ดาบิด เดเคอา ผู้รักษาประตูชื่อดังชาวสเปนได้มีการขออำลาการทำหน้าที่นายทวารมือวางอันดับหนึ่งของทีมชั่วคราวเหตุผลก็เพราะต้องบินกลับไปดูภรรยาสาวที่ทำการคลอดลูกคนแรกให้กับเขา ซึ่งด้วยเหตุนี้เองทำให้ผีแดงต้องใช้บริการ ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารอันดับที่ 2 ของทีมผีแดงในการทำหน้าที่รักษาประตูแทน

ผีแดง

ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้เข้าตากรรมการเป็นอย่างมากได้รับเสียงชื่นชมจนมีข่าวว่าผีแดงอาจตัดสินใจเลื่อนเขากลายเป็นผู้รักษาประตูมือวางอันดับ 1 แทน เดเคอา ก็เป็นได้ ซึ่ง เดเคอา เป็นผู้รักษาประตูชาวสเปนวัย 30 ปี ที่เริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งด้วยการเป็นเด็กฝึกของทีมตราหมี แอตเลติโกมาดริด ตั้งแต่ปี 2003 หลังจากพยายามต่อสู้กันมาอย่างยาวนาน

เขาก็ถูกผลักดันขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ของทีมตราหมีได้ในที่สุดในปี 2009 และดาวรุ่งชาวสเปนคนนี้ก็ถูกทีมแมนฯยูทำการดึงตัวไปร่วมทีมในช่วงวัยเพียง 20 ปี และกลายเป็นนักเตะที่ทำหน้าที่นายทวารคนสำคัญของทีมผีแดงมานานหลายปีแล้ว ซึ่งในช่วงฤดูกาล 2020-2021 มีข่าวลือหนาหูว่า เดเคอา อาจตัดสินใจทำการอำลาทีมผีแดงไปเพื่อทำหน้าที่ผู้รักษาประตูให้กับทีมอื่นและเปิดโอกาสให้ตนเองทำหน้าที่ผู้รักษาประตูเมื่อวางอันดับหนึ่งต่อไป

ผีแดง

โดยล่าสุดก็มีข่าวออกมาแล้วว่าหลังจากให้แฟนบอลลุ้นกันอยู่นาน ดาบิด เดเคอา ผู้รักษาประตูคนสำคัญของผีแดงได้ออกมาเปิดใจถึงการตัดสินใจครั้งสำคัญในซัมเมอร์นี้แล้วว่า เขาจะลงจะยังคงอยู่กับทีมผีแดงต่อไปเพื่อแสดงให้เห็นว่าตัวเขายังเป็นผู้รักษาประตูของทีมผีแดง ที่ยังทรงแข็งแกร่งและมีดีมากพอที่จะทำหน้าที่นี้ต่อไปอีก คนในวงการฟุตบอลจึงมองว่าการแข่งขันภายในทีมผีแดงระหว่างผู้รักษาประตูทั้งสองน่าจะสูงเป็นอย่างมากในฤดูกาลหน้า ซึ่งทำให้แฟนบอลที่ได้ยินตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างยิ่งมากอย่างแน่นอน

Zai