ซีเกมส์
ข่าวกีฬาทั่วไป

ซีเกมส์ ที่จะต้องถูกระงับ และมีการยกเลิก ด้วยเหตุปัญหาโรคระบาดหนัก covid-19

มหกรรมกีฬาในระดับภูมิภาคอาเซียน ที่มีชื่อเสียง และทุก ๆ คนต่างรู้จัก และเฝ้ารอกันเป็นอย่างดีกับการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ที่จะต้องถูกระงับ และมีการยกเลิก ด้วยเหตุปัญหาโรคระบาดหนัก covid-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในประเทศเวียดนาม จึงทำให้ทีมงานจัดการแข่งขันกีฬาจากทางเวียดนาม จึงจะต้องมีการกำหนดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ให้มีการจัดงานในช่วงเดือนพฤษภาคม ในปี 2022

ซีเกมส์

กีฬาซีเกมส์แต่เดิม จะมีชื่อเรียกการแข่งขันว่ากีฬาแหลมทอง ซึ่งจะมีการจัดการแข่งขันในครั้งแรกในปี 2502 ที่กรุงเทพฯมหานครประเทศไทยและได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็นกีฬาซีเกมส์เมื่อปี 2520 จากการจัดการแข่งขันที่ประเทศ มาเลเซีย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยจะมีกำหนดการแข่งขันในทุก ๆ2 ปี ในปัจจุบันจะพบได้ถึงประเทศ ที่เข้าร่วมการแข่งขันในจำนวน 11 ประเทศซึ่งการแข่งขันครั้งล่าสุดนั้น จะมีการจัดการแข่งขัน ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียใน ปี พ.ศ. 2560 ในปัจจุบันนี้ จะเป็นการแข่งขันในครั้งต่อไปจากประเทศเจ้าภาพ ที่จะเป็นประเทศเวียดนาม ซึ่งจะมีการสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียน การแข่งขันไปโดยตลอด จากกลุ่มสมาชิกโดยทั้งหมด ข่าวกีฬาล่าสุด

ซึ่งเราจะพบได้ว่าการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ในครั้งนี้ที่ กรุงฮานอย จะมีการจัดการแข่งขัน

ในวันที่ 19 ถึง 25 พฤษภาคม แต่ถึงอย่างไรก็ตามทางสหพันธ์กีฬา แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังมีรายงานที่ยังไม่สามารถเปิดเผย ถึงกำหนดวันที่แน่นอนได้ เพราะจะต้องทำการหารือกันอีกครั้ง ควบคู่กันไปกับการเฝ้าติดตามสถานการณ์โรคระบาด ที่กำลังกระจายตัวอยู่ในประเทศเวียดนาม

จากกำหนดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ทางเจ้าภาพประเทศเวียดนาม จะมีกำหนดการจัดงานในช่วงเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนธันวาคม 2021 แต่เนื่องด้วยเหตุผลจากการระบาดของเชื้อ covid-19 ซึ่งกำลังมีการแพร่กระจายอย่างหนักภายในประเทศเวียดนาม จากจำนวนผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้นตั้งแต่ในเดือนกรกฎาคม ทางคณะกรรมการ และทีมงานจัดงาน จึงมีมติในการขอเลื่อนการจัดการแข่งขันออกไป เพื่อให้สถานการณ์เป็นปกติมากที่สุดก่อน

ซีเกมส์

ด้วยความไม่ชัดเจน ของทีมงานจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์จากทางประเทศเวียดนาม ยังได้ถูกออกคำเตือนจากคณะกรรมการกีฬาซีเกมส์ที่มีการพูดถึงการเสียสิทธิ์ ในการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน หากยังไม่สามารถตั้งข้อกำหนดที่แน่นอนในการแข่งขันให้ได้รับคำตอบที่เร็วที่สุด ซึ่งในปัจจุบันทางรัฐบาลประเทศเวียดนาม ได้มีการอนุมัติให้ผู้ที่เดินทางมาจากทางต่างประเทศ ที่ได้รับวัคซีนครบจำนวน สามารถเดินทางเข้าประเทศได้แล้วซึ่งทางเราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า อยากจะเห็นสถานการณ์ทั่วโลกได้มีการทุเลาลง จากปัญหาการโรคระบาดของเชื้อ covid-19 ที่จะทำให้เราได้ใช้ชีวิตกันเป็นปกติ ทั้งยังจะสามารถรับชมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ว่างเว้นไปนาน ให้สามารถเกิดขึ้นมาใหม่ได้อีกครั้ง

Zai