เฟอร์รารี
ข่าวกีฬาทั่วไป

เฟอร์รารี (Scuderia Ferrai) เตรียมยกเครื่องทีมหลังห่างแชมป์มานาน

แม็ตเทีย เบน็อตโต้ ผู้จัดการทีม เฟอร์รารี ออกโรงชี้แจงว่าทีมของเขาจำเป็นต้องมีการรีฟอร์มทีมใหม่ทั้งหมด หลังเสียพื้นที่เขย่าแชมป์เปญบนโพลเดี้ยมอันดับ 1 ให้กับทีมเมอร์เซเดส บอสใหญ่ขาวสวิสเซอร์แลนด์กระตุ้น จอห์น เอลคาน ประธานสโมสร สคูเดเรีย เฟอร์รารี (Scuderia Ferrai) ควรหันมาปรับปรุงทีมใหม่อีกครั้งหลังทีมห่างหายแชมป์ F1 มานานเกินไป

เฟอร์รารี Scuderia Ferrai

เฟอร์รารี ทีมจะต้องกลับมาแข็งแกร่ง(อีกครั้ง)

เฟอร์รารีผู้จัดการชาวสวิสฯ ยอมรับว่าทีมของเขาจำเป็นต้องรีบู๊ททีมใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง หากพวกเขาต้องการกลับไปคว้าแชมป์ F1 เหมือนเดิม เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พวกเขาต้องแพ้ให้กับคู่แข่งตลอดกาลอย่าง ทีมเมอร์เซเดส (Mercedes) จากปัญหาความผิดพลาดเกี่ยวกับเครื่องยนต์เป็นส่วนใหญ่ เบน็อตโต้ยอมรับว่าอย่างเปิดอกในฐานะผู้รับผิดชอบว่า ทีมของเขาตรวจพบความผิดพลาดมากเกินไป โดยเฉพาะช่วง 2 ปี หลังที่ผ่านมา ข่าวกีฬาล่าสุด

สดสัปดาห์ที่ผ่านมา ประธานเฟอร์รารีปรากฏตัวงาน GP อิตาลี กล่าว“ผมค่อนข้างเชื่อมั่นในตัวเบน็อตต็ แต่ผมยอมรับว่า ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา ไม่น่าพอใจสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะการมีแต้มตามหลังทีมเร้ด บูลล์” ไม่นานหลังจากนั้นเบน็อตโต้ให้สัมภาษณ์เชิงตอบกลับท่านประธาน “เราทำงานหนักในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ผลงานปัจจุบันกลับไม่เป็นไปตามคาดหวัง” “แต่เรายังมีทีมงานระดับคุณภาพ และเครื่องยนต์อันยอดเยียม ดังนั้นกุญแจสำคัญคือ วิธีคิดแห่งความเชื่อมั่น เราจำเป็นต้องเร่งทำผลงานอย่างน้อย 2-3 สนามนับจากนี้ เพราะตลอดมาเรามักผิดพลาดกันเองเสมอ” ผู้จัดการสคูเดเรีย กล่าว

เฟอร์รารี  ทีมเมอร์เซเดส

ปัจจัยที่ส่งผลให้Scuderiaชวดแชมป์F1

นับตั้งแต่ฤดูกาลGPเริ่มต้นขึ้น ทีมเฟอร์รารี ทำได้เพียงตามหลังทีมดังอย่างเมอร์เซเดส และเร้ด บลูส์ แม็กซ์แบบไม่เห็นฝุ่น ซึ่งปัจจัยหลักเกิดจากความผิดพลาดของเครื่องยนต์ หรือการทำงานในห้องพิทข้างสนาม ลองไปสำรวจดูกันว่า ความผิดพลาดสำคัญ ๆ ของทีมมีอะไรบ้าง นับตั้งแต่ฤดูกาล 2022 เริ่มต้นขึ้น

1.สแปนิช จีพี นักขับ ชาร์ล เลคเลิร์ค สถานะแข่งไม่จบ (DNF) ปัญหาที่พบ เครื่องยนต์ขัดข้อง (Engine Failure)

2.โมนาโก จีพี นักขับ ชาร์ล เลคเลิร์ค สถานะ อันดับ 4 ปัญหาที่พบ การประสานงานที่ล่าช้าในหลุมพิทของทีมส่งผลต่ออันดับ

3.ฮังกาเลียน จีพี ชาร์ล เลคเลิร์ค สถานะ อันดับ 6 ปัญหาที่พบ ความล่าช้าในการปรับเปลี่ยนล้อรถ ภายในหลุมพิทที่ล่าช้า

***ความผิดพลาดรวมทั้งหมด 11 ครั้งนับตั้งแต่ต้นปี 2022 ไม่แปลกใจว่าทำไมพวกเขาถึงพลาดแชมป์F1ในระยะหลัง

Related Posts

Zai