เมสซี่
ข่าวกีฬาทั่วไป ฟุตบอลต่างประเทศ

เมสซี่ งานเข้าหลังจากบาร์ซ่าพร้อมขัดขวางไม่ให้เปิดเมสซี่ได้ย้ายทีม

บาร์เซโลนาไม่เปลี่ยนใจที่จะรั้งตัว เมสซี่ ไว้กับทีมและจะไม่อำนวยความสะดวกในการจากไปของเขา

รายงานจากสื่อข่าวกีฬาจากสเปนระบุว่า เมสซี่ ได้ติดต่อกับสโมสรเพื่อพยายามแก้ไขสถานการณ์ แต่บาร์เซโลนายืนยันกับ ดิ แอสโซซิเอต เพลส เมื่อวันเสาร์ว่าจะไม่เจรจาเพื่อให้สตาร์ชาวอาร์เจนตินาจากไปก่อนที่สัญญาของเขาจะสิ้นสุดในปีหน้า

คาดว่าเมสซี่จะไม่รายงานไปรายงานตัวที่ต่อสโมสรในวันอาทิตย์สำหรับการทดสอบโคโรนาไวรัสตามกำหนดซึ่งจำเป็นสำหรับทั้งทีมก่อนที่จะกลับมาฝึกซ้อมต่อในฤดูกาลหน้า

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเมสซี่กล่าวว่าเขาต้องการเรียกใช้มาตราสัญญาที่อนุญาตให้เขาออกจากงานเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว แต่สโมสรกล่าวว่ามาตราดังกล่าวหมดอายุไปแล้ว

การต่อสู้ทางกฎหมายที่ยาวนานอาจเกิดขึ้นเนื่องจากกองหน้าวัย 33 ปีกฎนี้ใช้ได้ แต่ว่ามันต้องเลื่อนออกไปเพราะว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าพอดี

เมสซี่

บาร์เซโลนาไม่เต็มใจที่ปล่อยนักเตะตัวหลักของพวกเขาออกไปฟรีๆ สัญญาของเมสซี่ซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนมิถุนายน 2021 มีเงื่อนไขทางเดียวคือซื้อคืนสัญญา 700 ล้านยูโร (830 ล้านดอลลาร์) นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้าของนักเตะที่ผู้ที่เป็นสตาร์ของทีมเช่นนี้

เมสซี่และทีมทนายความของเขาติดต่อกับสโมสรเมื่อปลายสัปดาห์นี้เพื่อพยายามพูดคุยเกี่ยวกับสถานการณ์ของเขา เขาได้ประกาศความตั้งใจที่จะออกจากสโมสรโดยส่ง บูโรแฟกซ์ซึ่งเป็นเอกสารรับรองคล้ายกับโทรเลขให้กับสโมสร

โฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานบาร์เซโลนาพยายามที่จะพบกับผู้เล่นหลังจากที่มีการประกาศการตัดสินใจลาออก ในเวลาต่อมาเขากล่าวว่าเขายินดีที่จะลาออกหากว่ามันจะทำให้ลิโอเนล เมสซี่อยู่ที่บาร์ซ่าต่อไป และหากนักเตะบัลลงกอร์ 6 สมัยยอมออกมากล่าวถึงเหตุผลที่เขาต้องการจะย้ายออกจากทีม

มีรายงานว่า เมสซี่ ได้พูดคุยกับโค้ชคนใหม่ โรนัลด์ คูมัน ก่อนที่จะตัดสินใจลาออก

เมสซี่

เมสซี่ไม่ได้พูดต่อหน้าสาธารณชนนับตั้งแต่แพ้บาเยิร์นมิวนิค 8-2 อย่างน่าอับอายในรอบก่อนรองชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมซึ่งเป็นหนึ่งในความพ่ายแพ้ที่เลวร้ายที่สุดในอาชีพนักเตะและในประวัติศาสตร์ของสโมสร

เขาพูดตรงไปตรงมากับการตัดสินใจบางอย่างของสโมสรในฤดูกาลนี้ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ไม่มีชื่อตั้งแต่ปี 2007-08

สถานีวิทยุของสเปน SER กล่าวเมื่อวันเสาร์ว่าบาร์เซโลนากำลังยกเลิกสัญญากับสำนักงานกฎหมายปัจจุบันเพราะทำงานให้กับเมสซี่ด้วย

การฝึกซ้อมสำหรับบาร์เซโลนามีกำหนดจะกลับมาดำเนินการในวันจันทร์ก่อนเริ่มฤดูกาลลีกสเปนในสัปดาห์ที่สองของเดือนกันยายน

ติดตามข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

Zai