ซอนเดอร์ส
มวย

ซอนเดอร์ส ทุบเพื่อนซี้เมอร์เรย์คว้าแชมป์ WBO ที่ เวมบลีย์ อารีน่า

บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส เอาชนะเพื่อนร่วมทีม บริตัน มาร์ติน เมอร์เรย์ ด้วยการตัดสินใจเป็นเอกฉันท์ในการรักษามงกุฎซูเปอร์มิดเดิ้ลเวท WBO ที่ เวมบลีย์ อารีน่า ได้สำเร็จ นับเป็นการคว้าแชมป์อาชีพที่ไร้พ่ายครั้งที่ 30 ของ ซอนเดอร์ส ซึ่งเข้าสู่การแข่งขันชิงตำแหน่งระดับโลกซึ่งได้รับการจัดอันดับ 1-25 ที่ชื่นชอบโดยเจ้ามือรับแทง ติดตามต่อในข่าวกีฬาล่าสุด

ซอนเดอร์สชนะด้วยคะแนนที่เป็นเอกฉันท์ 120-109, 120-109, 118-110 ตอนนี้นักมวยแข้งวัย 31 ปีกำลังจับตามองผู้ชนะในการแข่งขันของคัลลัม สมิธ กับซาอูล ‘คาเนโล’ อัลวาเรซในวันที่ 19 ธันวาคม

 ซอนเดอร์สกล่าวว่า ผมออกไปเที่ยวมาปีกว่าแล้วและมันก็เหมือนกับการชกมวยในสุสาน ผมชอบแสดงเพื่อฝูงชนและพยายามกำหนดจังหวะ แต่เขาเป็นจิ้งจอกเฒ่าเจ้าเล่ห์และเขาก็เข้ากับคุณได้ดี ผมต้องฉลองในช่วงปีใหม่และผมหวังว่าเขาจะมีคริสต์มาสที่ดีและเขาก็กลับไปหาครอบครัวของเขาสิ่งสำคัญคือผมอายุ 30 ปีแล้ว

ซอนเดอร์ส

มันเป็นการชกที่ไม่ประสบความสำเร็จครั้งที่ห้าของเมอร์เรย์ในตำแหน่งแชมป์โลกและหลังจากนั้นวัย 38 ปีก็ยอมรับว่าอาจเป็นการชกครั้งสุดท้ายของเขา

ซอนเดอร์สแสดงการแสดงที่ควบคุมและมั่นใจพบความสำเร็จด้วยตัวพิมพ์ใหญ่และบอดี้ช็อตในขณะที่ เซาธ์พอว์ ครองการแลกเปลี่ยนในช่วงแรก ๆ เมอร์เรย์สะดุดลงบนผืนผ้าใบในรอบที่สี่และแม้ว่าจะไม่มีการเรียกตัวล้มลง แต่นักสู้รุ่นเก๋าก็รู้สึกได้ถึงการผสมผสานที่ทรงพลังจากซอนเดอร์สอย่างชัดเจน

“ มันเป็นการล้มลงอย่างชัดเจน”ซอนเดอร์สกล่าว “ นั่นอาจเปลี่ยนการต่อสู้ทั้งหมดได้ถ้ามันเรียกว่าน็อค

เมอร์เรย์เชื่อมต่อกับการกระทุ้งในเจ็ดและสามารถแข่งขันได้ตลอดแม้จะบอกว่าหลังของเขาไปในรอบแปด แต่ซอนเดอร์สเป็นนักสู้ที่โดดเด่นและยังคงมีวินัยสำหรับ 12 ยก

ซอนเดอร์สกล่าวหลังจากออกนอกบ้านครั้งต่อไป ต้องพยายามอย่างหนักต่อ เขาใกล้จะต่อสู้กับอัลวาเรซได้ในเดือนพฤษภาคมก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาที่กำลังระบาด

ซอนเดอร์ส เป็นนักสู้ที่โดดเด่นและยังคงมีวินัย

ซอนเดอร์ส

จากนั้นนักสู้จากเฮิร์ทฟอร์ดเชียร์ ได้รับการพิจารณาให้เป็นคู่ต่อสู้ของชาวเม็กซิกันในเดือนกันยายน แต่ถอนตัวจากการเจรจาโดยบอกว่าเขาไม่ต้องการเข้าร่วมการต่อสู้ดังกล่าวโดยไม่มีการเตรียมการที่เพียงพอแม้ว่าจะเสนอเงินจำนวนมากก็ตาม

แต่เพื่อนซี้ของเขา บริตัน สมิธ ตกลงที่จะเผชิญหน้ากับอัลวาเรซในช่วงสั้น ๆ ในปลายเดือนนี้ มันสำคัญมากสำหรับผมที่จะอยู่ในโรงยิมตอนนี้เพราะผมไม่ได้รับน้อง” แซนเดอร์กล่าวเสริม “มาลิสต์รายชื่อนักมวยดังๆได้เลย ผมต้องการการต่อสู้ครั้งใหญ่เพื่อลุกขึ้นสู้ผมไม่อยากอยู่เฉยๆ

Zai