Dylan Groenewegen
ข่าวกีฬาทั่วไป

Dylan Groenewegen ขอย้ายออกจาก Jumbo-Visma สู่ BikeExchange

เป็นนักกีฬาอีกคนที่ขอย้ายทีม เมื่อ Dylan Groenewegen ได้เจรจากับ Jumbo-Visma เพื่อย้ายไปร่วมทัพกับ BikeExchange ในประเทศออสเตรเลียแทน โดยก่อนหน้านี้นักแข่งชาวดัตช์ได้มีสัญญากับทีมเก่านานสองปี แต่เขากลับขอเลือกย้ายทีมเพื่อโอกาสไปแข่งในรายการใหญ่ที่มากกว่าเดิม ซึ่งพวกเขาก็ถือเป็นทีมที่ได้แข่งขันในรายการ World Tour หรือทัวร์เดอฟรองค์อันโด่งดังสำหรับนักกีฬาทุกคน ก่อนที่ทางต้นสังกัดเก่าจะยินยอมและปล่อยให้นักกีฬารายนี้ไปหาความท้าทายใหม่แบบไม่ผิดใจกันแต่อย่างใด Jumbo ยอมปล่อย Dylan Groenewegen ออกจากทีม เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมาทาง Jumbo ก็ได้ประกาศว่า Dylan Groenewegen ได้ออกจากทีมอย่างเป็นทางการแล้ว “ความต้องการของ Dylan ถึงการแข่งขันในระดับสูงเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ เรามีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมเสมอ และนั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราถึงช่วยเขาทำเรื่องย้ายทีมไป แม้ในอีกทางหนึ่งมันน่าเสียใจ เพราะ Dylan เป็นนักกีฬาที่เก่งและเป็นคนที่ดีนอกสนาม ผมหวังจากใจจริงว่า เราจะประสบความสำเร็จและได้ไปยืนบนจุดสูงสุดของโพเดียมต่อไป” Richard Plugge นายใหญ่จาก Jumbo-Visma ได้กล่าวอำลาลูกทีม ข่าวกีฬาล่าสุด ช่วงเวลาหกปีของDylan Groenewegen ต้องยอมรับว่าDylan Groenewegenได้สร้างชื่อกับทีม Jumbo ไว้นานถึงหกปีพร้อมได้แข่งขันในรายการสำคัญมาไม่น้อยทั้งเอาชนะในการแข่งขันแบบสเตจของทัวร์เดอฟรองค์ แต่ทว่าในการแข่งขันแบบ Grand Tours กลับต้องหลีกทางให้แก่ […]

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน
ข่าวกีฬาทั่วไป

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน กับความเป็นมากว่าจะก้าวมาเป็นแชมป์ ฟอมูล่า วัน

ถ้าจะพูดถึงนักกีฬาที่กำลังโด่งดังมากที่สุดในเวลานี้ก็คงต้องยกให้ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักแข่งรถฟอร์มูล่าวันชาวเนเธอร์แลนด์ ผู้ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์ในการคว้าแชมป์รายการ ฟอร์มูล่า วัน ประจำปี 2021 ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต และถือเป็นคนแรกของชาวเนเธอร์แลนด์อีกด้วย และ วันนี้เราจะมาดูถึงความเป็นมาของตัวเขากว่าที่จะมีวันนี้ได้ว่าเป็นอย่างไร แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน กับเส้นทางที่กว่าจะมาเป็นแชมป์                สำหรับ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ก็ถือได้ว่าชีวิตของเขานั้น เกิดมาเพื่อรถ ฟอร์มูล่า วัน ขนานแท้ โดยเขาเติบโตมากับ จอส เวอร์สแตพเพน ซึ่งเป็นพ่อของเขาและเป็นนักแข่งรถ ฟอมูล่า วัน เช่นเดียวกัน โดยเป็นถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมของ มิชาเอล ชูมัชเชอร์ แชมป์โลกเอฟวัน 7 สมัย ชาวเยอรมัน และสำหรับการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวันที่เขาสามารถคว้าแชมป์มาได้เป็นครั้งแรกในชีวิตก็คือรายการ สแปนิช กรังปรีด์ ในปี 2016 ข่าวกีฬาล่าสุด ซึ่งส่งผลให้เขาซึ่งสามารถคว้าแชมป์สนามนี้ด้วยการมีอายุเพียงแค่ 18 ปี กับอีก 228 วันเท่านั้น ซึ่งถือเป็นการทำสถิตินักแข่งที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถคว้าแชมป์ได้ ซึ่งถือได้ว่ามันเป็นแชมป์ในรายการแรกของการที่เขาเข้าร่วมทีม เรด บลู […]

Sonny Colbrelli
ข่าวกีฬาทั่วไป

Sonny Colbrelli เผยเขาย้อนไปชมวันที่ตัวเองชนะบ่อย ๆ แล้วมีพลัง

ใคร ๆ ก็ต้องการกำลังใจ ซึ่งทาง Sonny Colbrelli ก็มีวิธีการชื่นชมตัวเองที่แตกต่างออกไป เพราะเขาคือผู้ชนะในการแข่งขัน Paris-Roubaix 2021 และนั่นก็ทำให้เขาย้อนกลับไปดูวันที่ตัวเองประสบความสำเร็จอยู่เสมอ ทว่าการที่เขายินดีกับตัวเองไม่ได้ทำให้เป้าหมายของปี 2022 เปลี่ยนไปแต่อย่างใด โดยเขายังคงต้องการจะประสบความสำเร็จต่อไปจากการแข่งขัน Classics และพร้อมจะแข่งกับนักปั่นตัวเก่งอย่าง Wout van Aert จาก Jumbo-Visma หรือจะเป็นทางด้าน Mathieu van der Poel จาก Fenix ที่เคยแข่งขันกันมาหลายครั้งแล้ว ชัยชนะของ Sonny Colbrelli เมื่อเดือนตุลาคม ภาพจำของSonny Colbrelliที่ทำให้เขามั่นใจมากขึ้นก็มาจากรายการ Paris-Roubaix ที่ทำให้เขาหัวเราะทั้งน้ำตาจากความไม่น่าเชื่อของผลการแข่งขัน หลังจากสามารถเอาชนะ Florian Vermeersch จาก Lotto Soudal และทาง van der Poel คนเดิมไปนั่นเอง นอกจากนี้ทาง นักปั่น คนนี้ยังเป็นที่ยอมรับในฐานะนักแข่ง The Classics แต่ดูเหมือนเหตุการณ์ที่อิตาลีจะทำให้เขาถูกมองต่างออกไปแล้ว […]

ไซออน วิลเลียมสัน
ข่าวกีฬาทั่วไป บาส

ไซออน วิลเลียมสัน เลื่อนคืนสนามยาว ๆ หลังยังไม่ฟื้นตัวจากการผ่าตัด

ไซออน วิลเลียมสัน ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ทีมดังในศึกบาสเกตบอล NBA ออกมายอมรับว่า ต้องเลื่อนกำหนดการคืนคอร์ทออกไปยาว ๆ จนถึงปี 2022 เพราะยังไม่ฟื้นตัวจากการผ่าตัดเท้าเมื่อช่วงเดือนกันยายน ที่ผ่านมา แม้เจ้าตัวจะพยายามกลับมาซ้อมอย่างหนักตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคม แต่แผลจุดที่ลงมีดกลับยังไม่หายสนิทอย่างที่ควรจะเป็น ไซออน วิลเลียมสัน กระดูกหลังเท้าขวาหัก จนต้องเข้าผ่าตัด             อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬา ชื่อดังของสหรัฐฯ ได้ออกมารายงานว่า ไซออน วิลเลียมสัน ฟอร์เวิร์ดวัย 21 ปี ของ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ต้องเลื่อนกำหนดการกลับลงสนามซ้อมออกไปยาว ๆ ถึงปี 2022 หลังเข้ารับการผ่าตัดเท้าขวาหัก เมื่อช่วงช่วงกันยายน ที่ผ่านมา แต่จนถึงตอนนี้จุดที่ลงมีดก็ยังไม่หายดีอย่างที่ควรจะเป็น โดย ไซออน ยังรู้สึกปวดบริเวณเท้าซ้ายอยู่ ทำให้ทีมแพทย์ตัดสินใจสแกนเท้าขวาของเขาอีกครั้ง ก่อนจะพบว่า อัตราการฟื้นตัวของกระดูกหลังเท้า ซึ่งเป็นจุดที่ผ่าตัดนั้นมีการฟื้นตัวช้าลงกว่าที่คาดไว้ ข่าวกีฬาล่าสุด             โดย นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า “หลังจากไซออน […]

ข่าวกีฬาทั่วไป

Rémi Cavagna ได้รับอุบัติเหตุที่แสนโชคร้าย ถูกรถชนจนบาดเจ็บหนักระหว่างซ้อม

เป็นนักแข่งอีกคนที่โชคร้ายอย่างมาก เมื่อ Rémi Cavagna เกิดได้รับอุบัติเหตุจากการถูกรถชนจนได้รับบาดเจ็บหนักไปพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง Mauri Vansevenant นั่นเอง โดยพวกเขากำลังฝึกซ้อมพร้อมกับคนอื่นใน QuickStep แต่กลับมีรถยนต์ที่พุ่งเข้ามาหาพวกเขาจนมีคนเจ็บตัวหลายรายเลยทีเดียว ซึ่งนักแข่งชาวฝรั่งเศสรายนี้ได้ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่บาเลนเซียทันทีและจะต้องดูอาการของเขาต่อไป แม้ว่าจะตรวจพบว่า เขาไม่ได้รับผลกระทบกระเทือนทางสมองแต่อย่างใด ก่อนเกิดเหตุที่แสนน่ากลัวของ Rémi Cavagna นั้น ทาง นักปั่น รายนี้ถือว่ามีฤดูกาลที่ดีอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ในรายการทัวร์เดอโรมานเดียและทัวร์เดอโพลง เช่นเดียวกับการคว้าแชมป์ระดับประเทศในฝรั่งเศสและยังเป็นที่สองในการแข่งขันแบบจับเวลาที่ปารีส-นีซรวมกับรายการโวลต้าคาตาลันญ่าและคิโรอิตาเลียที่ทำเวลาเพียง 17 วินาทีเท่านั้น ก่อนที่ทีม QuickStep จะต้องติดตามผลงานต่อไปว่า นักแข่งทั้งสองคนจะต้องพักสนามนานแค่ไหนและตัวเขาก็น่าจะพักนานกว่าคนอื่นอย่างแน่นอน แม้จะโชคดีที่ตอนนี้กำลังปิดฤดูกาลแข่งขันอยู่ ข่าวกีฬาล่าสุด Mauri เผยเหตุการณ์ที่ถูกชนพร้อม Rémi Cavagna คนที่น่าจะให้คำตอบถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Rémi Cavagna ได้ดีที่สุดก็คือ Mauri Vansevenant คนนี้ หลังจากที่เขาได้รับบาดเจ็บไปเช่นกัน แม้จะไม่หนักมากก็ตาม “อาการบาดเจ็บของผมไม่หนักเท่า Remi นะและผมไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัดแต่อย่างใด เราเพิ่งจะไปถ่ายรูปรวมด้วยกันมาและเราก็ขี่จักรยานลงเขาบนถนนเลนสวน แต่อยู่ดี ๆ รถยนต์เล็ก ๆ คันหนึ่งก็วิ่งมาแบบไม่สนใจกฎห้ามแซงขวาเลย ก่อนที่เขาจะพุ่งเข้าเลนหลักทันที พวกเราพยายามจะเบรครถแล้ว […]