พรีเมียร์ลีก
ฟุตบอลต่างประเทศ

พรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษที่แฟนบอลติดตามไปทั่วโลก

พรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษที่แฟนบอลติดตามไปทั่วโลก มีหลายทีมที่ห้ำหั่นกันเพื่อเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดเพราะนั่นจะทำให้แต่ละสโมสรได้เงินส่วนแบ่งจากทั้งค่าลิขสิทธิ์, ค่าถ่ายทอดสด และอีกหลายอย่างด้วยเม็ดเงินที่มากมาย ส่วนทีมระดับท็อปของประเทศมีหลายสโมสรที่มีฐานะร่ำรวย วันนี้จะพามาพบกับ 5 สโมสรที่ร่ำรวยที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ติดตามในข่าวกีฬาล่าสุด

               1. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – (รายได้ 765 ล้านยูโร, มูลค่า 3,983 ล้านยูโร)

พรีเมียร์ลีก

               อันดับแรกของ 5 สโมสรที่ร่ำรวยที่สุดเป็นทีมที่มีฐานแฟนบอลกระจายไปทั่วโลกกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ แม้ในช่วงหลังๆ “ปีศาจแดง” จะตกต่ำลงไป แต่ชื่อของพวกเขายังคงขายได้อยู่และทำเงินมากมายมหาศาล จนกลายเป็นทีมที่ร่ำรวยที่สุดในอังกฤษ

               2. แมนเชสเตอร์ ซิตี – (รายได้ 678 ล้านยูโร, มูลค่า 2,688 ล้านยูโร)

               อันดับที่ 2 ของ 5 สโมสรที่ร่ำรวยที่สุดเป็นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่ปรับทีมสำคัญของ “ปีศาจแดง” ที่ในระยะหลังๆ ก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง แถมมีฐานแฟนบอลที่เพิ่มมากขึ้น แม้ว่าพวกเขาจะแชมป์พรีเมียร์ลีกไม่กี่ครั้ง แต่ด้วยเม็ดเงินที่มีทำให้สามารถดึงทั้งนักเตะและผู้จัดการทีมที่มีชื่อเสียงเข้ามาภายในทีม และนำทีมขึ้นมาเป็นยักษ์ใหญ่อันดับต้นๆ ของประเทศ

               3. เชลซี – (รายได้ 597 ล้านยูโร, มูลค่า 2,576 ล้านยูโร)

พรีเมียร์ลีก

               อันดับที่ 3 ของ 5 สโมสรที่ร่ำรวยที่สุดคือ เชลซี สโมสรที่ถูกค่อนแคะจากหลายๆ ทีมในพรีเมียร์ลีกว่าเป็นทีมที่ใช้เงินซื้อความสำเร็จนับตั้งแต่ โรมัน อับราโมวิช เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรเมื่อช่วงต้นยุค 2000 เชลซี ได้เปลี่ยนมาเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีกรวมถึงฐานแฟนบอลที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม และถ้วยแชมป์ที่ถูกประดับในสโมสรมากขึ้นกว่าเดิม

               4. อาร์เซนอล – (รายได้ 520 ล้านยูโร, มูลค่า 2,276 ล้านยูโร)

ฟุตบอล

               อันดับที่ 4 ของ 5 สโมสรที่ร่ำรวยที่สุดตกเป็นของ อาร์เซนอล คู่รักคู่แค้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีกช่วงยุค 90 ต่อต้นยุค 2000 อาร์เซนอล แม้จะไม่ประสบความสำเร็จมากเท่าที่ควร แต่ด้วยชื่อชั้นและชื่อของนักเตะทำให้พวกเขาสามารถสร้างเม็ดเงินได้มากมายและเป็นทีมที่แฟนบอลมากทีมหนึ่ง แม้ในตอนนี้พวกเขาจะห่างหายจากความสำเร็จไปนาน แต่ด้วยชื่อชั้นที่มี ยังคงทำให้ อาร์เซนอล น่าเกรงขามอยู่เสมอ

               5. ลิเวอร์พูล – (รายได้ 613 ล้านยูโร, มูลค่า 2,183 ล้านยูโร)               

ลิเวอร์พลู

               ปิดท้ายกับอันดับ 5 ตกเป็นของ ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีกทีมล่าสุด พวกเขามีการตลาดที่เติบโตขึ้นมากนับตั้งแต่ เจอร์เก้นส์ คล็อปป์ เข้ามาคุมทีม คล็อปป์ พาทีมประสบความสำเร็จมากมาย จนสร้างเม็ดเงินได้อย่างมหาศาล  และด้วยฐานแฟนบอลที่มีทั่วโลกทำให้ ลิเวอร์พูล กลายเป็นอีกหนึ่งทีมที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงเป็นอันดับต้นๆ ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ด้วยเช่นเดียวกัน

ข่าวกีฬาฟุตบอลต่างประเทศ

Zai